Theo chỉ đạo của Chính phủ, việc số hóa này đánh dấu bước tiến lớn trong cải cách thủ tục hành chính, hướng tới nền hành chính số hiện đại. Danh sách 25 dịch vụ công trực tuyến toàn trình bao gồm: Xác nhận số chứng minh nhân dân đã được cấp, đổi thẻ căn cước công dân; Cấp lại, đổi thẻ căn cước công dân; Đăng ký thường trú; Đăng ký tạm trú; Khai báo tạm vắng; Thông báo lưu trú; Đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy; Nộp phạt vi phạm giao thông qua thiết bị ghi hình (phạt nguội); Đăng ký khai sinh; Đăng ký khai tử; Đăng ký kết hôn; Cấp, cấp lại, sửa đổi, bổ sung hộ chiếu phổ thông; Làm con dấu mới và cấp giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu dấu; Làm con dấu thu nhỏ, dấu nổi, dấu xi và cấp giấy chứng nhận mẫu dấu; Liên thông: khai sinh – đăng ký thường trú – cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi; Liên thông: khai tử – xóa đăng ký thường trú – trợ cấp mai táng phí; Tích hợp thông tin giảm trừ mức đóng trong gia hạn thẻ BHYT hộ gia đình; Đăng ký thuế lần đầu, thay đổi thông tin thuế cho hộ gia đình, cá nhân; Đăng ký biến động về quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất (thay đổi thông tin người cấp giấy chứng nhận); Cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe; Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng; Cấp phiếu lý lịch tư pháp; Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp; Cấp điện mới từ lưới điện hạ áp (220/380V); Thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện.
Người dân thực hiện các thủ tục này trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia https://dichvucong.gov.vn, đăng nhập bằng tài khoản VNeID, điền thông tin, nộp hồ sơ và lệ phí online, sau đó theo dõi kết quả giải quyết ngay trên hệ thống.
Việc bỏ hoàn toàn hồ sơ giấy đối với 25 dịch vụ thiết yếu sẽ góp phần giảm thủ tục rườm rà, tiết kiệm thời gian cho người dân, đồng thời tạo nền tảng quan trọng để xây dựng chính quyền số, xã hội số tại Việt Nam../.